4 sai phạm chết người mới được tiết lộ trong vụ chìm tàu sông Hàn

Hoa TuyếtHoa Tuyết

08/06/2016/0

Có lẽ cho đến lúc này, cái chúng ta là câu trả lời cho trách nhiệm quản lý tàu du lịch. Nếu không những tai nạn như thế này sẽ còn tiếp tục tái diễn?

Những thông tin này do Trung tá Đặng Hữu Tài, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy Đà Nẵng tiết lộ.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/06/08/infonet_chim_tau_song_han_anh33_2mlit8c3fq6qr.jpg


Thứ nhất: Chỉ đạo từ tháng 9/2015 của UBND TP Đà Nẵng đã không được thực hiện

Từ tháng 9/2015, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo đưa lên bờ các tàu du lịch không đủ điều kiện hoạt động. Nhưng trong suốt thời gian dài Sở GTVT cùng các sở, ngành hữu quan của Đà Nẵng đã không thực hiện đúng chỉ đạo này của UBND TP. Mãi đến ngày 2/6 vừa qua, Phó Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Thanh Thuận, mới chủ trì cuộc họp nhằm phối hợp triển khai các biện pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa trên địa bàn.

Trong suốt thời gian đó, đã có biết bao con tàu không đủ điều kiện hoạt động vẫn ngày ngày xuống sông?

Thứ hai: Tàu Thảo Vân 2 không hề được di dời về trước trạm biên phòng dù không đủ điều kiện hoạt động

Theo kết luận tại cuộc họp thì Cảng vụ chủ trì, tức là chịu trách nhiệm chính, đầu tiên và phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, CSGT đường thủy, Trạm BP sông Hàn để cưỡng chế di dời các tàu không đủ điều kiện hoạt động, trong đó có tàu Thảo Vân 02 (ĐNa 0016) về neo đậu ở khu vực Trạm cửa khẩu sông Hàn.

Tối hôm đó (2/6) do Cảng vụ chủ trì, nhưng khi xuống đó thì tàu Thảo Vân 2 và một tàu nữa tôi không nhớ rõ tên, hình như số hiệu là 0451 không có người, chỉ có tàu Đại Thành có người nên mấy ổng mới chuyển tàu này lên đậu ở chỗ chốt biên phòng nhưng mà cũng không làm các thủ tục bàn giao.

Cái này Cảng vụ có toàn quyền lập hồ sơ, bàn giao cho ai hay phối hợp với ai để tạm giữ. Gọi là tạm giữ đi, hay trông coi gì đó. Đúng ra phải lập hồ sơ đầy đủ, có quyết định tạm giữ luôn, bàn giao cho BP quản lý, các bên cùng ký vào, không cho tàu chạy. Làm là phải đến nơi đến chốn. Nhưng ở đây mấy ổng chỉ đưa được mỗi tàu Đại Thành lên chỗ trạm BP, còn tàu Thảo Vân 2 và tàu 0451 vẫn nằm chỗ cũ ở cảng Sông Hàn chứ không phải nằm ở ngoài. Tối hôm đó anh em đi về có báo với tôi là mấy ổng chủ trì nhưng làm không kiên quyết.

Công tác quản lý chủ yếu là ở chỗ Cảng vụ, cho phép hoạt động hay không, có cho đón khách hay không. Nó còn liên quan đến ông Du lịch nữa chứ. Không đủ điều kiện vẫn bán vé, sao lại cho lên mà không kiểm soát được, nên nó (tàu Thảo Vân 2) mới đưa chui người xuống, mới nhổ neo anh ạ. Sau này mới biết nó bán vé đâu ở ngoài đường, lúc đông người nó đem ra bán, rồi gom hết một đoàn rồi đối phó bằng cách dắt vô, xuống tàu là nhổ neo đi luôn, nên tổ kiểm soát tối hôm đó không thấy được tình hình vì rất bất ngờ.

>> Xem tiếp

Nguồn: http://infonet.vn/tiet-lo-kinh-hoang-cua-csgt-duong-thuy-da-nang-ve-vu-lat-tau-tren-song-han-post200693.info

[linkEmbed]/threads/tat-tan-tat-nhung-quy-dinh-ve-viec-cho-khach-bang-thuyen-du-lich-thao-van-2-vi-pham-nhieu-day.2364174[/linkEmbed][linkEmbed][/linkEmbed]
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/06/08/thithe1-3593-1465134003_2ml8gj0bhk9ti.jpg
[linkEmbed][/linkEmbed]

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?