4 quy tắc không nên bỏ qua khi đặt tên sản phẩm

VybjutyVybjuty

14:21 - 30/07/0

Đặt tên sản phẩm luôn là một công việc khó khăn và được những chủ công ty để ý chú trọng. Ví như sản phẩm của bạn không mang 1 cái tên hay, thì dù chiến dịch PR với tốt cỡ nào cũng khó mà bán được.

Về căn bản, ví như sản phẩm của bạn ko có tên có tức thị chẳng thể bắt đầu 1 câu chuyện. Không sở hữu câu chuyện sẽ không có các chiến dịch lăng xê, ko mang kinh doanh… cái tên chính là khởi đầu cho những chiến dịch về sau.

>> Tên sản phẩm hay và ý nghĩa

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/07/30/7171359712_1532935026.png

Đặt tên chính là giai đoạn trước tiên trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu

Những đơn vị đặt tên cho sản phẩm mới cũng như vậy như bố mẹ đặt tên cho đứa con của mình. Ai cũng mong muốn sản phẩm của mình sẽ thành công, được nhiều người biết tới. Kèm theo trong quá trình đặt tên sẽ không thoát khỏi các ý kiến, tranh biện giữa những thành viên. Bạn có thể để mọi người đặt tên thả phanh cho những đứa con của mình, sau đó mới tuyển lựa và xác định cái tên chính thức. Cái tên này cần dựa vào 4 yếu tố sau:

  • Đặc tính: Sản phẩm mới của bạn là gì, có đặt tính gì vượt bậc, tính năng ưu việt của nó là gì?
  • Khách hàng mục tiêu: Đối tượng khách hàng tiêu chí của bạn là ai và vì sao họ cần sắm sản phẩm này? Người dùng mang lề thói như thế nào? Khiến sao bạn có thể thu hút được họ, các mẫu tên nào sẽ làm cho các bạn dễ nhớ vào làm cho họ mua sản phẩm của bạn
  • Khả năng cạnh tranh: thị phần mà bạn muốn hướng tới là như thế nào? Những đối thủ hiện giờ là ai? Tên của bạn có thể gây nhầm lẫn trên thị trường không? Khiến cho sao để có thể tạo ra 1 chiếc tên độc quyền “không đụng hàng”.
  • Thông điệp bạn muốn truyền tải: làm sao để quý khách có thể biết được điều bạn muốn gửi gắm đằng sau cái tên. Họ sẽ nhớ gì lúc nghe về sản phẩm của bạn?
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/07/30/5278664013_1532935075.jpg

Đặt tên sản phẩm trước hết cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và những hành vi của họ

Việc đặt sản phẩm là khôn xiết quan yếu, bạn chỉ đặt tên một lần nhưng cái tên đây sẽ được dùng phần đông lần và gắn bó với sản phẩm suốt đời. Mỗi cái tên tạo ra phải là minh chứng rõ ràng cho một chiến lược phát triển thương hiệu.

nhiều cái tên nhãn hiệu của Việt Nam thường sở hữu tính địa phương hoặc thuần Việt nên rất khó để mở rộng vững mạnh sang những thị phần khác. Thành ra sau lúc chọn được một cái tên bạn hãy dựa vào 5 câu hỏi sau đây để cân nhắc:

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/07/30/7112978508_1532935100.jpg

Cân nhắc các 5 nghi vấn trước lúc chọn tên cho sản phẩm

  1. Tên sản phẩm có sở hữu tính thế giới không?
  2. có phải tên đó là sở hữu của bạn hay không?
  3. Tên phát âm dễ đọc hay không?
  4. Cái tên có gây rối rắm không?
  5. Cái tên có gì độc đáo hay không?

Một cái tên đã đáp ứng được 5 thắc mắc trên đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm lúc chọn lọc.

Xem nhiều hơn tại: https://chuyenthuonghieu.com/

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?