4 bộ phim góp phần thay đổi diện mạo điện ảnh Việt

Khoảng 2 năm trở lại đây, điện ảnh Việt có bước tiến mạnh mẽ nhờ những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản, diễn viên và bối cảnh.

Nhắc đến thành công của điện ảnh Việt những năm gần đây không thể không nhắc đến 4 bộ phim dưới đây.

Em là bà nội của anh
Em là bà nội của anh là bộ phim quan trọng trong sự nghiệp của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Trước đó, anh từng không mấy thành công với series Bếp hát. Em là bà nội của anh chính là phim điện ảnh đầu tay giúp đạo diễn họ Phan ghi dấu ấn trong bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Tuy sở hữu một kịch bản gốc hấp dẫn, nhưng để tạo nên màu sắc riêng lại không phải điều dễ dàng. Nhật Linh đã thành công khi sáng tạo trên những chất liệu và tư liệu mang hơi thở thời đại và lịch sử để tạo nên màu sắc riêng. Bộ phim chinh phục nhiều thế hệ khán gỉa này đã đưa Nhật Linh lên hàng chiếu trên trong làng điện ảnh.

49 ngày
Xuất phát từ lĩnh vực ca nhạc với vai trò đạo diễn MV, Nhất Trung rẽ hướng điện ảnh cùng thế mạnh của bản thân - những câu chuyện cảm xúc cùng phần hình ảnh chỉn chu. 49 ngày từng khiến khán giả bất ngờ vào thời điểm ra mắt bởi phim giữ cảm xúc tốt.

Nhất Trung khéo léo trong việc xử lý những mảng bi, hài xen lẫn kịch tính để tạo nên thước phim vừa vặn, chinh phục số đông khán giả. Bộ phim cũng đã tạo nên một thương hiệu gắn liền với Nhất Trung, đó là những mối tình tréo ngoe “tình người duyên ma”.

Bạn gái tôi là sếp
Hàm Trần là một trong những đạo diễn được đánh giá cao tại Việt Nam, nhất là ở kỹ thuật dựng cắt phim. Cú chào sân trong vai trò đạo diễn của anh là Âm mưu giày gót nhọn nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự văn minh và duyên dáng trong một phim tưởng như “rẻ tiền”.

Sau đó, Hàm Trần rẽ hướng sang nhiều thể loại phim khác như: kinh dị, trộm cướp (heist) và đầu năm nay là hài. Bạn gái tôi là sếp được làm lại từ tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Thái Lan đã cho thấy khả năng xử lý chuyên nghiệp của Hàm Trần khi phô diễn thế mạnh về cắt dựng, giúp phiên bản Việt gãy gọn và trơn tru hơn.

Bạn gái tôi là sếp đã tạo ra một không khí vui nhộn trong những ngày đầu năm âm lịch, giúp khán giả cảm thấy thoải mái hơn khi bước khỏi phòng chiếu, cũng như ghi dấu thêm một giai đoạn mới của Hàm Trần với điện ảnh.
Dạ cổ hoài lang
Xa rời điện ảnh từ sau Siêu nhân X, dự án trở lại của Nguyễn Quang Dũng không khỏi khiến khán giả bất ngờ khi anh quyết định chyển thể một vở kịch sân khấu.

Không chiêu trò, không có những ý tưởng táo bạo, không Thanh Hằng, Dạ cổ hoài lang như một phiên bản rất khác của Dũng “khùng” với người hâm mộ. Nhưng đồng thời cũng là một bất ngờ với vô vàn cảm xúc như vỡa òa trong lồng ngực bởi câu chuyện nhiều trăn trở của những người xa xứ. Bao nhiêu nỗi niềm, uất nghẹn cũng như nỗi nhớ quê nhà được Dũng “khùng” và Hoài Linh, Chí Tài gửi trọn vào Dạ cổ hoài lang.

xem thêm tại: http://lag.vn/tin/Giai-Tri/4-bo-phim-gop-phan-thay-doi-dien-mao-dien-anh-Viet.html
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?