10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả chỉ cần tập ở nhà

hieu nguyen trunghieu nguyen trung

14:04 - 14/09/0

căn bệnh Thoát vị đĩa đệm thường hay xẩy ra ở xương cột sống thắt sống lưng, gây đè ép rễ thần kinh cột sống khiến cho người bệnh gian khổ.

vì như thế, người bị Thoát vị đĩa đệm rất cần được tránh tuyệt vời những bài tập làm tăng áp lực so với cột sống. Xin giới thiệu một vài môn và hành động thể dục mà người bệnh Thoát vị đĩa đệm nên thực hiện và những môn thể dục bệnh nhân cần được tránh ko đc tập.

Xem thêm: http://trieuchungthoatvidiadem1.emyspot.com/pages/thoat-v/10-bai-t-p-thoat-v-a-m-c-t-s-ng-th-t-l-ng-t-i-nha.html

những môn Thể Thao nên tập

1. Bơi:

20 -30 phút bơi từng ngày hiệu quả giúp những gân cơ, khớp xương đc thư giãn, giảm những áp lực tác dụng lên phần đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm bị lồi ra giúp giảm lần đau nhức kịp thời và nhanh chóng. Bơi lội tuy là môn Thể Thao khá tin cậy, giảm bớt các gặp chấn thương cột sống. Tuy nhiên, không nên tập quá sức, bơi để quá lâu mà chỉ nên kiên trì tập luyện hàng ngày để đạt đc kết quả tối ưu. Trong tiến trình khám chữa bệnh ko đc có tư tưởng cuống quýt, nhanh chóng và kịp thời sẽ gây ra phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Đi bộ:

thường xuyên hàng ngày quốc bộ 30-45 phút sáng, chiều hoặc có khoảng thời gian đi cả hai buổi là bài tập chữa bệnh căn bệnh đau sườn lưng, bệnh Thoát vị đĩa đệm cực kì dễ dàng và đơn giản, bất kỳ ai ai cũng có thể vận dụng. Mới đầu đi chậm sau đi mau hơn, bước đi nhanh nhưng thật thoải mái, dứt khoát. Hít thở bằng mũi kế tiếp nhẹ nhàng thở ra bằng miệng, điều hòa nhịp thở sao đúng để cơ thể vẫn tồn tại sức. Chú ý tư thế đúng khi đi bộ: đầu thẳng nhắm tới phía trước, thẳng lưng, vai & cánh tay thoải mái, đánh tay bỗng nhiên nhẹ nhàng.

3. Bài tập tại chỗ:

Bài 1:

- Nằm thẳng bên trên giường hoặc trên một bề mặt.

- Hai gối co lên, hai bàn chân để lên trên bề mặt đó, điều chỉnh thế nào cho phần cột sống thắt sống lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng.

- giữ nguyên phong thái đến khi nào mỏi thì thả lỏng về trạng thái bước đầu tiếp đến tiếp diễn thực hiện tương tự. Tập luyện trong khoảng 15-20 phút (Hình 1)

Bài 2:

- Nằm thẳng, co hai đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, hai cánh tay để thẳng, chú ý thẳng phần sườn lưng.

- lúc cơ thể mỏi người bệnh có khả năng nghỉ ngơi, trở lại trạng thái ban đầu, kế tiếp tiếp diễn làm gần giống. (Hình 2)

Hai bài tập trên đều hiệu quả co và giãn phần cột sống, những cơ dây chằng vùng thắt sống lưng, giúp giảm đau hiệu quả, từ đó tạo ĐK thuận lợi cho phần đĩa vùng đệm bị chệch ra thu về chỗ đứng bước đầu. Tuy vậy, bệnh nhân cần nhẫn nại tập luyện từng ngày để đạt đc kết quả.

những môn Thể Thao phải tránh

1. Chạy bộ:

đĩa vùng đệm hiệu quả như một bộ phận giúp giảm xóc. Khi bạn chạy liên tục, tất cả khối lượng trong cơ thể sẽ dồn vào chân và thắt lưng, gây ra không thoải mái tới đĩa vùng đệm. Chạy bộ sẽ khiến tăng mức độ nghiêm trọng và triệu chứng Thoát vị đĩa đệm cột sườn lưng của người bệnh.

2. Nâng tạ:

hành động cúi người xuống & nâng tạ lên sẽ gây sốc cho cột sống, động tác cử chỉ nằm ngửa & đẩy tạ lên cũng có thể khiến cho bệnh trầm trọng hơn bởi các triệu chứng đau dồn dập. Do đó, nổi bật hãy tránh xa những động tác nâng & đẩy tạ vì nó gây quá tải cho xương cột sống vốn đang bị yếu của bạn.

3. Động tác cử chỉ vặn người:

Thoát vị đĩa đệm thường rất hay xẩy ra ở xương cột sống thắt lưng, ngay trên hông phải những cử chỉ vặn người sẽ khiến cho đĩa vùng đệm thoát vị nhanh hơn mức bình thường.

4. Giữ thẳng chân:

các bài tập yên cầu cần giữ cho đôi chân thẳng sẽ làm tăng thêm những áp lực lên xương cột sống. Do đấy, người bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cần được tránh hoàn toàn các bài tập như động tác nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân lên hoặc động tác cử chỉ khom người xuống để các ngón tay chạm mũi bàn chân & giữ cho chân thẳng.

5. Động tác cử chỉ tập riêng chân:

lời khuyên dành cho những người bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống đây chính là không nên tập máy tập chân. Đối với các bài tập nhấn mạnh vào đôi bàn chân có thể sẽ đừng để cho bệnh nghiêm trọng thêm tình trạng đau do bệnh Thoát vị đĩa đệm. Rất hay giản dị là những hành động co hoặc đẩy đôi chân cũng trở nên làm tăng thêm những áp lực vùng đốt xương sống ở cùng cụt.

6. Động tác ngồi xổm:

Ngồi xổm là phong thái tăng các lực nén lên phần cột sống và đĩa đệm. Ngồi xổm lâu sẽ làm phần đĩa vùng đệm bị đè ép lâu, không hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng chính là lý do gây căn bệnh Thoát vị đĩa đệm, ảnh hưởng đến cột sống gây đau sườn lưng.

đây là các cử chỉ tập luyện thể dục thể thao mà người bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cần được tránh để không khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng hoặc tình trạng đau nhức tăng và thuyên giảm khoảng thời gian khám chữa của loại bệnh. Lời chỉ bảo tốt nhất lúc bạn thấy đau thì nên đi đến BS khám để nhận được sự tư vấn & phương thuốc khám chữa kịp thời. Có như vậy bệnh mới sớm được chữa khỏi.

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?